(English below)
Sáng ngày 13/11/2025, Trung tâm Học tập Gắn kết Cộng đồng (CELC-DAU), Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức buổi workshop mở đầu cho chuỗi chuyên đề về phương pháp Học tập Gắn kết Cộng đồng, với sự tham gia của TS. Kevin Kecskes – Giảng viên Trường Đại học Portland State (Hoa Kỳ).
Buổi workshop mang đến góc nhìn toàn diện về vai trò của phản tư (reflection) và đánh giá (assessment) trong thiết kế và triển khai hoạt động học tập gắn kết cộng đồng – mô hình học tập đang được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng nhằm tăng tính thực tiễn và đóng góp xã hội của sinh viên.
Nội dung chính của workshop gồm:
Chương trình cũng nhận được sự đồng hành chia sẻ của ThS. Nguyễn Trần Lan Chi – Giám đốc Trung tâm CELC-DAU, giúp kết nối nội dung lý thuyết quốc tế với thực tiễn triển khai tại Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng.
Buổi workshop không chỉ cung cấp kiến thức chuyên sâu mà còn tạo không gian trao đổi học thuật mở, thúc đẩy cộng đồng giảng viên và sinh viên cùng xây dựng những hoạt động học tập có ý nghĩa – thiết thực – lan tỏa giá trị.
Trân trọng cảm ơn TS. Kevin Kecskes cùng các đơn vị phối hợp đã đồng hành và đóng góp cho chương trình. Sự hiện diện và chia sẻ chuyên môn là nguồn động lực để nhà trường tiếp tục phát triển các hoạt động học tập gắn kết cộng đồng trong thời gian tới.
----
SPECIALIZED WORKSHOP SERIES #1: REFLECTION & ASSESSMENT IN COMMUNITY-ENGAGED LEARNING (CEL/SL)
On the morning of November 13, 2025, the Community Engaged Learning Center - Danang Architecture University, hosted the first workshop in the specialized series on Community-Engaged Learning (CEL/SL) methodologies. The session featured Dr. Kevin Kecskes, Chair of the Department of Public Administration, Portland State University (USA).
The workshop provided a comprehensive overview of the importance of reflection and assessment in designing and implementing community-engaged learning activities — an educational model widely adopted by universities worldwide to enhance students’ experiential learning and social contribution.
The main contents of the workshop include:
• Understanding the nature and significance of reflection in the learning process.
• Exploring the role of assessment in improving learning outcomes and community impact.
• Identifying key principles for designing reflection and assessment activities in CEL/SL-integrated courses.
• Sharing practical examples from CEL/SL courses at Portland State University (USA).
The workshop also included insights from MSc. Nguyen Tran Lan Chi, Director of CELC-DAU, who bridged international theoretical frameworks with the practical application of CEL/SL at Danang Architecture University.
Beyond providing specialized knowledge, the session fostered an open platform for academic exchange, encouraging faculty and students to co-create meaningful, impactful learning experiences that deliver real value to the community.
We extend our sincere appreciation to Dr. Kevin Kecskes and all coordinating units for their collaboration and valuable contributions. Your presence and expertise continue to inspire and strengthen our efforts in advancing community-engaged learning initiatives at Danang Architecture University.













Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tự hào chúc mừng Họa sĩ, ThS. Ngô Thanh Hùng – giảng viên Khoa Kiến trúc – với triển lãm cá nhân “Hơi Thở Của Đất” (The Breath of The Earth) được tổ chức tại TAA Gallery, TP. Hồ Chí Minh (30.11 – 15.12.2025)
Chiều ngày 5/12, Khoa Thiết kế nội thất – Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã tổ chức workshop “The Shared Sanctuary – Thiết kế phòng tắm cho gia đình”, mang đến cho sinh viên góc nhìn mới về thiết kế không gian phòng tắm như một nơi tái tạo năng lượng và cân bằng cảm xúc trong đời sống hiện đại.
Tiếp nối thành công của Chuyên đề 01: Phản tư & Đánh giá trong Học tập Gắn kết Cộng đồng, sáng ngày 03/12/2025, Trung tâm Học tập Gắn kết Cộng đồng (CELC-DAU), Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức Workshop Chuyên đề 02: “Reflecting to help others reflect” với trọng tâm đào sâu vào bản chất của phản tư và vai trò của giảng viên trong hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên.